คีมปากจิ้งจก
คีม คีมล็อค คีมชนิดต่างๆ

ส่วนประกอบต่างๆที่สำคัญของ คีมปากจิ้งจก

คีมปากจิ้งจก เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่ทำงานเพื่อจับ หมุน ดึง ตัด และคลายวัตถุต่างๆ คีมปากจิ้งจก ยังเป็นเครื่องมือก่อสร้างที่มักใช้ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า การซ่อมแซม ยานยนต์ และอื่นๆอีกมากมาย โดยทั่วไป คีมปากจิ้งจก ทำจากเหล็กและเหล็ก ด้ามจับหุ้มด้วยวัสดุยางที่แข็งแรงเพื่อให้ด้ามจับไม่ลื่นจนเกินไปเมื่อใช้งาน คีมปากจิ้งจกบางประเภทมาพร้อมกับ ด้ามจับ VDE ที่มีการหุ้มฉนวนนั่นเอง คีมปากจิ้งจก สามารถใช้กับงานต่างๆ ได้หลากหลาย ตามคำนิยาม คีมปากจิ้งจก เหล่านี้สามารถใช้เพื่อตัดสายเคเบิล สายไฟ หรือไฟเบอร์แบบบางได้ ในส่วนตรงกลางของ คีมปากจิ้งจก มีลักษณะเป็นวงรีและเป็นฟันปลา มีหน้าที่เป็นแคลมป์หรือตัวหมุนของชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็นโบลต์หรือน็อตนั่นเอง

คีมปากจิ้งจก ทำงานอย่างไร?

คีมปากจิ้งจก ใช้แรงงัดเพื่อขยาย (เพิ่ม) แรงกดที่ผู้ใช้กระทำเมื่อบีบที่จับเข้าหากัน เพื่อให้แรงระหว่างขากรรไกรมากกว่าแรงดันของผู้ใช้งาน คีมปากจิ้งจก ทำงานในลักษณะเดียวกับกรรไกร โดยมีด้ามจับที่เป็นคันโยกสองอันประกบกันเพื่อให้หมุนเข้าหากัน แรงที่เพิ่มขึ้นหมายความว่าพวกเขาสามารถจับได้แน่นกว่าที่คุณทำได้ด้วยมือของคุณเอง มีการเพิ่มคุณสมบัติอื่นๆ อีกหลายอย่างให้กับ คีมปากจิ้งจก ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติต่างๆ เช่น แรงงัดพิเศษเพื่อเพิ่มแรงตัดและแรงจับ หรือฟังก์ชันการจับหรือการตัดเพิ่มเติม ซึ่งมักจะอยู่ที่ด้านด้ามจับของข้อต่อเดือย

คีมปากจิ้งจก

ส่วนประกอบต่างๆของ คีมปากจิ้งจก

อย่างที่ผมได้พูดไว้ข้างต้น คีมปากจิ้งจก เหล่านี้มาพร้อมกับส่วนประกอบหลายอย่างที่ผลิตขึ้นมาเพื่อการใช้งานเฉพาะด้าน แหละนี่คือคำอธิบายทั้งหมดเกี่ยวกับส่วนประกอบของ คีมปากจิ้งจก

ด้ามจับ HANDLES

คีมปากจิ้งจก เกือบทั้งหมดที่ขายในท้องตลาดมักมีด้ามจับพลาสติกหรือเคลือบยางที่แข็งแรงเพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกสบายและจับถนัดมือมากขึ้น แต่มีบางยี่ห้ออย่าง KNIPEX  ที่มาพร้อมกับด้ามจับ VDE ที่ป้องกันการใช้งานขณะที่ทำงานกับไฟฟ้า โดยปกติแล้วขนาดและความยาวของด้ามจับเหล่านี้จะปรับตามขนาดและวัตถุประสงค์ของการใช้งาน

ยกตัวอย่างเช่น คีมปากจิ้งจก ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับช่างไฟฟ้าจะสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีด้ามจับที่เป็นฉนวนที่สมบูรณ์อยู่เสมอ ด้วยวิธีนี้ คีมปากจิ้งจก เหล่านี้สามารถใช้ติดตั้งสายไฟได้เนื่องจากถือว่าปลอดภัยกว่า คีมปากจิ้งจก ด้ามพลาสติกทั่วไปนั่นเอง

คีมปากจิ้งจก

 

ปากคีม JAWS

ส่วนถัดไปของ คีมปากจิ้งจก คือ ปากคีม ที่มีขอบแบนพอที่จะใช้จับวัตถุอื่นๆ ได้ โดยทั่วไปแล้ว คีมปากจิ้งจก จะเป็นแบบเหลี่ยม อย่างไรก็ตาม ยังมีขากรรไกรที่ทำเป็นฟันปลาเพื่อให้สามารถสร้างแรงเสียดทานได้ในระดับหนึ่งเมื่อใช้จับหรือจับ ปากของคีมแบบรวมเหล่านี้มีลักษณะการเปิดและปิดเหมือนกรรไกร

คีมปากจิ้งจก

ปากตัด CUTTERS

โดยปกติแล้ว ปากตัดจะพบได้ในขากรรไกรของคีมรวม ตำแหน่งอยู่ใกล้กับจุดหมุนมาก โดยพื้นฐานแล้ว ปากตัดเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อตัดสายไฟหรือสายเคเบิล

คีมปากจิ้งจก

หมุดยึด PIVOT POINT

คีมปากจิ้งจกจะติดอยู่กับบานพับซึ่งเรียกว่า หมุดยึด นี่คือสิ่งที่ช่วยให้ที่จับเปิดและปิดได้ ในทางอ้อม การเคลื่อนไหวนี้ยังส่งผลต่อการทำงานของขากรรไกรเมื่อตัดหรือจับวัตถุ

คีมปากจิ้งจก

ปากจับ PIPE GRIP

ส่วนประกอบถัดไปของ คีมปากจิ้งจก คือ ปากจับซึ่งหมายถึง จับ ดัด ต่างๆได้ เช่น สายเคเบิลหรือท่อขนาดต่างๆได้ ส่วนประกอบนี้มีรูปทรงกลมเพื่อลดความเสี่ยงที่วัสดุจะแตกหักซึ่งอาจเกิดขึ้นได้เมื่อใช้ขอบที่เรียบ คีมปากจิ้งจก ยังมีส่วนประกอบที่เรียกว่าที่ดึงตะปูซึ่งทำหน้าที่ดึงตะปูขนาดมาตรฐานออกจากพื้นผิวบางอย่าง เช่น ผนังหรือกรอบไม้ เป็นต้น

นี่คือส่วนประกอบบางอย่างของ คีมปากจิ้งจก และหน้าที่การใช้งานที่คุณจำเป็นต้องรู้ เครื่องมือนี้เป็นหนึ่งในสิ่งของที่ต้องมีไว้ติดบ้านเพราะมีประโยชน์มากมาย

เช็คราคา คีมปากจิ้งจก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *