ฉันควรใช้ลูกดิ่งทองเหลืองหรือเหล็ก?
เครื่องมือ ชั่ง ตวง วัด

ต้องเลือก ลูกดิ่งทองเหลือง หรือลูกดิ่งเหล็ก ควรเลือกแบบไหน?

สำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่า ลูกดิ่ง ใช้ในการค้นหาแนวตั้งที่แท้จริงเมื่อสร้างโครงสร้าง โดยทั่วไปลูกดิ่งเหล็กจะมีราคาถูกกว่าทองเหลือง อย่างไรก็ตามลูกดิ่งทองเหลืองนั้นทำขึ้นได้ดีกว่าโดยใช้ความเรียวแบบเต็มลำตัว ส่วนใหญ่มีปลายแข็งเหล็กเปลี่ยนได้ ด้วยบ็อบลูกดิ่งเหล็กคุณมักจะได้แท่งหกเหลี่ยมที่มีปลายแหลมที่มีรูปร่างเป็นกรวย ยกเว้นบ็อบลูกดิ่งเหล็กราคาแพงและไร้ที่ติ จากผู้ผลิตเครื่องมือช่าง L.S. Starrett มีแนวโน้มที่จะเบากว่าเล็กกว่าและแคบกว่าทองเหลืองทำให้พกพาได้ง่ายกว่าและจัดเก็บในกล่อง เครื่องมือช่างได้สะดวก และรูปร่างที่แคบทำให้เหมาะสำหรับการวางใกล้กับพื้นผิวแนวตั้ง

ลูกดิ่งเหล็ก

เนื่องจากค่าเฉลี่ยของลูกดิ่งเหล็กมีน้ำหนักเบากว่าทองเหลือง ลูกดิ่งเหล็กจึงไม่เหมาะสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง เนื่องจากลมพัดผ่านเล็กน้อยสามารถทำให้แกว่งได้ง่าย และนั่นนำเราไปสู่ประเด็นสุดท้าย: ลูกดิ่งลูกเดือยตัวใดที่ปักหลักเร็วขึ้น มันไม่ได้เป็นเรื่องของวัสดุ การศึกษาอย่างเชี่ยวชาญโดย “The Plumb Line Continuum” (จดหมายข่าวสำหรับนักสะสมลูกดิ่ง – ตุ้มซึ่งมีอยู่จริง) พบว่าลูกดิ่งที่หนักกว่าในสายที่ยาวใช้เวลานานกว่าในการทำให้เเกว่งน้อยลงกว่าเส้นที่สั้น เป็นต้น (ขึ้นอยู่กับความยาวของสายที่ใช้ด้วย)  

ดู ลูกดิ่ง เพิ่มเติม

คุณควรใช้แบบไหน? ถ้าฉันมีทางเลือกฉันจะใช้ลูกดิ่งทองเหลืองสำหรับกลางแจ้งและเหล็กกล้าเมื่อฉันอยู่ข้างในร่ม แนะนะเรา ลูกดิ่ง Pumpkin 400 กรัม ใช้งานได้ทุกพื้นที่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *