เลื่อย
เลื่อย มีด ขวาน เครื่องมือตัด

เลื่อย 11 แบบ ที่คุณจะต้องหามาใช้

เลื่อยมือ ถูกใช้งานอยู่แทบทุกวันเป็นเครื่องมือโดยคน DIY ช่างไม้และมือสมัครเล่นหลายคน เลื่อยมือประเภทนี้ใช้สำหรับการทำงานหลายอย่างตั้งแต่การตัดแต่งต้นไม้ การตัดไม้แปรรูป การตัดท่อนซุง และในการผลิตสิ่งของจากไม้จำนวนมากที่พบในบ้านหลายหลังทั่วโลก ด้านล่างนี้เป็นรายการประเภทเลื่อยมือทั่วไปที่คุณสามารถหามาใช้งานได้.

ประเภทของ เลื่อย

เลื่อย RIP SAW

เลื่อย Rip saw ขนาดฟันจะใหญ่ใช้สำหรับเลื่อยไม้ตามยาว ‘ฉีก’ ผ่านไม้ ใบเลื่อยนี้ออกแบบมาเพื่อตัดตามเกรนอย่างง่ายดายในแต่ละจังหวะ แต่จะทิ้งรอยบาดที่หยาบมากไว้บนเนื้อไม้ ความยาวเลื่อยนี้แตกต่างจากประมาณ 600 มม. ถึง 700 มม. โดยมีฟัน 4.5 ถึง 7 ซี่ต่อนิ้ว (TPI)

เลื่อย
เลื่อย RIP SAW

เลื่อยตัด CROSSCUT SAW

เลื่อยตัดขวาง เลื่อยตัดเสี้ยนไม้ ฟันของมันเหมือนมีดและฟันมากกว่าที่จะฉีกผ่านไม้ เลื่อยนี้ออกแบบมาเพื่อตัดตามลายไม้ และด้วยฟันที่เล็กกว่า จึงไม่ฉีกเนื้อไม้ ความยาวเลื่อยนี้แตกต่างกันไปตั้งแต่ 550 มม. ถึง 700 มม. โดยมีฟัน 8 ถึง 12 ซี่ต่อนิ้ว (TPI)

เลื่อย
เลื่อยตัด CROSSCUT SAW

เลื่อย PANEL SAW

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตัดไม้ชิ้นเล็กๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ที่ต้องการสร้างกรอบที่ละเอียดอ่อน ฯลฯ เลื่อยประเภทนี้ค่อนข้างสั้น แต่ใช้งานได้สำหรับการใช้งานที่เลื่อยนี้โดยทั่วไปใช้ เลื่อยแบบแผงยังใช้เพื่อตัดแผ่นไม้อัดด้วยเนื่องจากฟันที่ละเอียดและชิดกันทำให้ได้การตัดที่สะอาดดี ความยาวเลื่อยตัดแผงอาจสั้นเพียง 460 มม. โดยมีฟัน 8 ถึง 12 ซี่ต่อนิ้ว (TPI)

เลื่อย
เลื่อย PANEL SAW

เลื่อยฉลุ COPING SAW

เลื่อยตัดไม้เหมาะที่สุดสำหรับการตัดลวดลายที่มีรายละเอียดบนไม้ มีโครงเหล็กสปริงพร้อมด้ามก่อนใช้งานต้องขึงใบเลื่อยกับด้ามและคันเลื่อยให้ตึง ใบเลื่อยแคบมากเพื่อให้สามารถหมุนเลื่อยระหว่างการตัดได้ เหมาะกับงานที่มีส่วนโค้ง มีการฉลุลวดลายนั่นเอง

เลื่อย
เลื่อยฉลุ COPING SAW

เลื่อยหางหนู KEYHOLE SAW

เลื่อยนี้ส่วนใหญ่ใช้สำหรับตัดรูในไม้สำหรับรูกุญแจและรูสำหรับสายเคเบิล ใบเลื่อยติดตั้งอยู่บนด้ามจับที่มีด้ามจับแบบปืนพกที่ทำจากเหล็ก พลาสติก หรือไม้ มีรูปแบบฟันไขว้ 10 ถึง 12 ฟันต่อนิ้ว (TPI)

เลื่อย
เลื่อยหางหนู KEYHOLE SAW

เลื่อยตัดฝ้า WALLBOARD SAW

เป็นเลื่อยมือแบบผลักจังหวะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเจาะทะลุแผ่นผนังหรือแผ่นยิปซั่ม ใช้เลื่อยตัดชิ้นงานเป็นแนวโค้ง วงกลมและลวดลายต่างๆ  มีที่จับพลาสติกหรือไม้ ใบเลื่อยนี้คล้ายกับเลื่อยรูกุญแจ แต่ด้ามจับอยู่ในแนวเดียวกับเลื่อย

เลื่อย
เลื่อยตัดฝ้า WALLBOARD SAW

เลื่อยปังตอ BACK SAW

เลื่อยปังตอที่มีการทำฟันอย่างละเอียดและมีความคมเป็นพิเศษเพื่องานฝีมือที่ละเอียดอ่อน สามารถใช้สำหรับการขึ้นรูปแบบ การตัดขอบ และงานหัตถกรรมจาก ฟันของเลื่อยประเภทนี้มีขนาดเล็กกว่าเมื่อเทียบกับเลื่อยมือประเภทอื่น ฟันถูกจัดกลุ่มอย่างแน่นหนาเพื่อให้ได้การตัดที่ละเอียดมาก ความยาวใบเลื่อยด้านหลังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ 200 มม. ถึง 400 มม.

เลื่อย
เลื่อยปังตอ BACK SAW

เลื่อยญี่ปุ่น JAPANESE SAW

จากสิ่งที่เข้าใจกันว่าเลื่อยเหล่านี้ค่อนข้างใหม่สำหรับวัฒนธรรมตะวันตก ชาวญี่ปุ่นใช้พวกเขามาเป็นเวลานาน เลื่อยญี่ปุ่นทำจากเหล็กที่บางมาก มันมีฟันที่ละเอียดอย่างไม่น่าเชื่อ ฟันตรงและยาวและอยู่ใกล้กันมาก เลื่อยนี้สามารถตัดได้ละเอียดและสะอาดมาก เลื่อยญี่ปุ่นก็ดีที่สุดเช่นกันสำหรับการตัดที่แม่นยำทั้งบนไม้เนื้อแข็งและไม้เนื้ออ่อน

เลื่อย
เลื่อยญี่ปุ่น JAPANESE SAW

เลื่อยคันธนู BOW SAW

เป็นเลื่อยที่มีลักษณะคล้ายคันธนู ใบเลื่อยเหล่านี้เป็นเลื่อยมือแบบผลักและดึงด้วยโครงเหล็กกลมที่มีรูปร่างเหมือนคันธนู เลื่อยคันธนูได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานคนเดียวและเหมาะสำหรับการตัดท่อนซุง เลื่อยเหล่านี้สามารถใช้สำหรับตัดแต่งต้นไม้และตัดสวนทั่วไป เลื่อยปกติจะมีความยาว 500 มม. ถึง 600 มม.

เลื่อย
เลื่อยคันธนู BOW SAW

เลื่อยตัดกิ่งไม้ PRUNING SAW

เลื่อยตัดกิ่งไม้มีด้ามจับแบบปืนพกที่มีใบเลื่อยแบบโค้งหรือแบบตรงที่ใช้ในการตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดก่อไผ่ ฯลฯ ด้วยลักษณะความโค้งของคมเลื่อยและฟันเลื่อย จึงทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

เลื่อย
เลื่อยตัดกิ่งไม้ PRUNING SAW

เลื่อยพื้น FLOORING SAW

โดยทั่วไปแล้วเลื่อยเหล่านี้ใช้สำหรับเปลี่ยนแผ่นพื้น เป็นเลื่อยมือแบบผลักจังหวะที่มีฟัน 9 ถึง 15 ซี่ต่อนิ้ว (TPI)

เลื่อย
เลื่อยพื้น FLOORING SAW

เช็คราคา เลื่อย ทุกรูปแบบได้ที่นี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *