เลื่อยตัดกิ่งไม้
เลื่อย มีด ขวาน เครื่องมือตัด

5 วิธีดูแลรักษา เลื่อยตัดกิ่งไม้

หากพูดถึงการตัดกิ่งไม้ พุ่มไม้ต่างๆมันก็ไม่มีอะไรที่ตัดไดมีประสิทธิภาพเท่ากับ เลื่อยตัดกิ่งไม้ นั่นเองมีฟันที่แหลมคม ที่สำคัญใช้เลื่อยตัดกิ่งไม้ของคุณอย่างระมัดระวัง และเช่นเดียวกับเครื่องมืออื่นๆ ให้รักษาไว้เพื่อให้คมและมีประโยชน์อยู่เสมอ ขั้นตอนเหล่านี้ควรทำให้เลื่อยของคุณอยู่ในสภาพดีเยี่ยมเลื่อยตัดกิ่งไม้

เก็บในที่แห้ง

เลื่อยตัดกิ่งไม้

เก็บเลื่อยของคุณในที่แห้งหรือกล่องเครื่องมือเพื่อป้องกันการเกิดสนิม

หล่อลื่น ใบเลื่อย

เลื่อยตัดกิ่งไม้
ใช้น้ำนาอเนกประสงค์ทำความสะอาด

หลังการใช้งานแต่ละครั้ง หล่อลื่นใบเลื่อยของคุณด้วย ใช้น้ำนาอเนกประสงค์ทำความสะอาด หรือ WD-40 ก่อนจัดเก็บ ที่สามารถเช็ดด้วยเศษผ้าได้ ตัวเลือกเหล่านี้ป้องกันสนิมได้อีกด้วย

ทำความสะอาดด้ามจับ

เลื่อยตัดกิ่งไม้
ทำความสะอาดด้ามจับ

หากคุณมีด้ามไม้ ให้ใช้น้ำยาเคลือบผิวไม้ไว้ หากที่จับของคุณมีสนิมตรงบริเวณที่ติดกับใบเลื่อย ให้แยกที่จับออกจากกันและทำความสะอาดช่อง ใช้แปรงขนเหล็กหรือกระดาษทรายละเอียดเพื่อเรียบผิวหยาบบนด้ามจับและขจัดคราบ

ขจัดคราบสนิม ใบเลื่อย

เลื่อยตัดกิ่งไม้
ขจัดคราบบนใบเลื่อย

ใบเลื่อยที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีอาจไม่ขึ้นสนิม แต่ถ้าเป็นสนิม แปรงขัดสามารถช่วยได้ ถอดที่จับแล้ววางใบเลื่อยบนพื้นผิวเรียบ ขูดใบเลื่อยอย่างระมัดระวังด้วยแปรงขัด ขึ้นและลงตามความยาวของใบ ขัดจุดที่ออกยากด้วยขนเหล็กขนาดกลางหรือกระดาษทรายเบอร์ 320 โดยเฉพาะบริเวณที่จับ เช็ดด้วยผ้าแห้งนุ่มๆ แล้วทาน้ำมันหรือแว็กซ์ใบมีดทันที

ลับคม ใบเลื่อย

เลื่อยตัดกิ่งไม้
ลับคม ด้วยสิ่ว

การลับคมใบเลื่อยอาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้เริ่มต้น แต่ก็คุ้มค่าที่จะเรียนรู้เพราะสามารถเก็บใบเลื่อยที่มีคุณภาพไว้ใช้งานได้นานหลายปี คุณจะต้องใช้ตะไบ สิ่ว สามเหลี่ยมเล็กๆ ที่เหมาะกับฟันเลื่อยของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการทำความสะอาดใบเลื่อยอีกด้วย

  • ไถใบเลื่อยลง ตะไบฟันแต่ละซี่ และนับจังหวะตามที่คุณต้องการสำหรับการลับคม
  • ต่อไป ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าฟันทุกซี่มีความยาวเท่ากัน
  • หากใบเลื่อยของคุณมีรอย ให้ตรวจสอบ สิ่งเหล่านี้เป็นเหมือนฟันที่มีรอยบาก และควรทำความสะอาดรอยที่ฟันเลื่อยข้างๆ คุณควรตะไบมีดให้คม และตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีดสั้นกว่าฟันเลื่อยประมาณ 0.5 มม.
  • สุดท้าย ตรวจสอบใบเลื่อยของคุณว่าฟันงอหรือไม่ ฟันเลื่อยหลายประเภทจะงอออกด้านนอกและบิดเล็กน้อยเพื่อให้ตัดได้กว้างกว่าความหนาของใบเลื่อย หากฟันไหนงอไม่อยู่ในรูปร่าง พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อโค้งงอกลับไปเป็นรูปแบบของใบเลื่อย (โดยทั่วไป คุณจะต้องใช้เครื่องมือการตั้งค่าพิเศษสำหรับสิ่งนี้)

เช็คราคา เลื่อยตัดกิ่งไม้ ได้ที่นี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *