ชิ้นส่วนของไขควง (พร้อม Diagram)
ไขควง ชุดไขควง

องค์ประกอบหลักของ ไขควง (พร้อมภาพ Diagram)

ไขควงเป็นหนึ่งใน เครื่องมือช่าง ขั้นพื้นฐาน เป็นเครื่องมือแรกๆที่คนส่วนใหญ่แนะนำให้ใช้ เพราะมันใช้ง่ายไม่ต้องกลวิธีใดๆซับซ้อน ทำหน้าที่ง่าย ๆขันสกรูเกลียวให้แน่นหรือคลายสกรูออก เท่านั้นเอง ชิ้นส่วนของไขควงทำจากวัสดุหลายประเภท และเราจะมุ่งเน้นไปที่ส่วนต่างๆของไขควงกัน

องค์ประกอบ ไขควง

เลือกซื้อ ไขควง ได้ที่นี้

ด้ามไขควง

นี่คือส่วนที่ใหญ่ที่สุดของไขควงแบบแมนนวลและมักจะมีรูปร่างที่สามารถให้มือยึดเกาะได้แน่นและถนัดมือสำหรับการใช้งาน ด้ามทำจากวัสดุต่างๆ เช่น ไม้ พลาสติก โลหะ หรือวัสดุอื่นๆที่ขึ้นอยู่กับประเภทการใช้งานและความเหมาสม  ไขควงธรรมดามีเส้นผ่านศูนย์กลางด้ามจับที่ไว้สำหรับการใช้แรงบิดสูงสุด ในขณะที่ไขควงที่มีความแม่นยำมีเส้นผ่านศูนย์กลางด้ามจับแคบเพื่อให้สามารถทำงานได้แม่นยำยิ่งขึ้น ไขควงส่วนใหญ่มีด้ามจับเป็นมุม (เหมือนปืน)

ก้าน ไขควง

เพลาหลักของไขควง (หรือบิต) เรียกว่าก้านและเชื่อมต่อกับด้ามที่จับ บางครั้งก็ออกแบบให้ใช้ความยาวทั้งหมดของก้านทะลุลอดด้ามที่จับเพื่อความทนทานและเพื่อให้คุณสามารถใช้ค้อนตอกหัวไขควงส่วนใหญ่ทำจากเหล็กชุบแข็ง

ปาก ไขควง

ความกว้างของปากไขควงจะมีขนาดและสัดส่วนที่สัมพันธ์ได้มาตรฐานกับไขควง ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นของผู้ใช้ว่าจะใช้ปากไขควงประเภทใด ลักษณะงานเป็นอย่างไร ปากไขควงช่วยเพิ่มความมั่นคงให้สามารถบิดได้ดี และอีกอย่างหนึ่ง ไขควงมีขนาดยาว ปากไขควงก็จะกว้างกว่าไขควงขนาดสั้น ความหนาของปากขึ้นอยู่ความกว้างปากด้วย คือต้องสมดุลกัน การใช้ปากใขควงที่ไม่พอดีกับร่องของหัวสกรู อาจทำให้หัวสกรูเยิน บิ่น เกิดร่องที่ผิดรูปได้

ดูสินค้า ไขควง

***นี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะมีชุดไขควงหลายขนาดและหลายประเภทการใช้งาน เพื่อให้คุณสามารถจัดการงานต่างๆ ได้ดี มีประสิทธิภาพ***

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *