ขนาดลูกบล็อก
บล็อก ชุดประแจ งานขัน

ลูกบล็อกมีขนาดใดบ้าง เบอร์ไหนใช้กับอะไร?

คุณเคยสังคำถามขึ้นมาไหม เกี่ยวกับขนาดลูกบล็อก หรือ เซ็กเกต ที่เราเรียกนั้น มีทั้งทั้งหน่วน มิลลิเมตร (mm.) หรือ หน่วย นิ้ว (Inch) และแต่ละหน่วยมีลูกบล็อกขนาดที่ใหญ่ที่สุดเท่าไหร่ และแปลงเป็นหน่วยมิล หรือหน่วยนิ้ว วันนี้เรารวบควบตารางของลูกบล็อกหรือซ็อกเก็ตมาไว้ในที่นี้แล้ว เป็นตารางจากขนาดที่เล็กที่สุดจึงถึงใหญ่ที่สุด และแต่ละขนาดสามารถรับแรงบิดได้มากสุดเท่าไหร่ และขนาดไหนเหมาะกับอะไรพบเห็นได้ที่ไหน แล้วคุณจะได้พิจารณาว่าคุณต้องใช้ไดรฟ์ขนาดเท่าไรในการปฏิบัติงาน
ทั้งนี้ลูกบล็อก มีจำหน่ายทั้งแบบแยกขาย หรือ แบบชุด ได้ที่

แผนภูมิการแปลง ลูกบล็อก SAE เป็นเมตริก

เคยเจอน็อตหรือสลักเกลียวที่คุณต้องการประแจที่มีขนาดเท่ากันหรือไม่? ไม่สามารถหาประแจหรือซ็อกเก็ตมาตรฐานขนาดหนึ่งและต้องการทราบว่าตัวชี้วัดหรือเปรียบเทียบเท่า (หรือในทางกลับกัน) คืออะไร ดู ลูกบล็อก เพิ่มเติม

ขนาดซ็อกเก็ต

ขนาดไดรฟ์ลูกบล็อก

ขนาดไดรฟ์ (ประแจบล็อก) เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดเล็กที่ส่วนท้ายของวงล้อ ข้อต่อนี้รับข้อต่อที่มีขนาดเท่ากัน มีขนาดทั่วไป 3 ขนาดที่ใช้ในงานทั่วไปและงานซ่อมรถแต่มีขนาดอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

ซ็อกเก็ต 1/4″ ไดรฟ์

ใช้สำหรับแรงบิดความแม่นยำต่ำหรืองานตกแต่งภายใน โดยปกติแล้วคุณต้องการใช้กับซ็อกเก็ตขนาด 12 มม. หรือเล็กกว่า (แต่ไม่เกิน 14 มม. สำหรับการใช้แรงบิดต่ำ)

ซ็อกเก็ต 3/8 “ไดรฟ์

ขนาดไดรฟ์ที่หลากหลายและมีประโยชน์ที่สุดสำหรับคนส่วนใหญ่ ใช้สำหรับงานเครื่องมือช่างยนต์หรือใช้ในบ้านของคุณ ช่วยให้คุณสามารถใช้แรงบิดได้เล็กน้อย แต่พอดีกับจุดที่ไดรฟ์ 1/2 won ไม่ได้ โดยทั่วไปคุณจะต้องการใช้กับซ็อกเก็ตขนาด 12mm ถึง 18 มม. (หรือมากกว่านั้นถ้าแรงบิดสูงเกินไป)

ซ็อกเก็ต 1/2″ ไดรฟ์

ใช้สำหรับงานที่ต้องการแรงบิดจำนวนมากเช่นน็อตยึดในรถยนต์หรือระบบไอเสียหรือหากขับสลักเกลียวที่มีขนาดใหญ่เข้ากับผนังสลักเกลียวของคุณเพื่อติดตั้งทีวีจอแบน โดยทั่วไปใช้สำหรับซ็อกเก็ต 19 มม. และใหญ่กว่า

ขนาดซ็อกเก็ตไดรฟ์อื่น ๆ

ในขณะที่คนส่วนใหญ่จะไม่ต้องการอะไรนอกจากขนาดของไดรฟ์สามตัวด้านบน แต่เฟืองขนาด 3/4″, 1″, 1-1 / 2″ และขนาดที่สูงกว่า ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับงานอุตสาหกรรมหรือยานพาหนะเช่นรถบรรทุกขนาดใหญ่รถแทรกเตอร์และถัง

ขนาดซ็อกเก็ต
ขนาดซ็อกเก็ต

เช็คราคาและขนาด ลูกบล็อก หรือ ซ็อกเก็ต ได้ที่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *