เครื่องมือวัดและเทคนิค
เครื่องมือ ชั่ง ตวง วัด

เครื่องมือวัด และ เทคนิคจากมืออาชีพ ให้ทำงานง่ายขึ้น

ไม่ว่าคุณจะทำงานเกี่ยวกับงาน DIY งานซ่อมแซมหรืองานบำรุงรักษาหากกิจกรรมมีการวัดความแม่นยำก็เป็นกุญแจสำคัญ ความแม่นยำในการวัดของคุณมักจะส่งผลต่อความสำเร็จของรูปงานของคุณ การมีเครื่องมือช่างวัดที่เหมาะสมและใช้งานอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ คุณจะใช้เครื่องมือวัดหลายประเภทในโครงการ DIY ของคุณ ต้องแน่ใจว่ากล่องเครื่องมือช่างของคุณมีอุปกรณ์การวัดทั้งหมดที่คุณต้องการอยู่หรือไม่

ตลับเมตรหรือเทปวัด

ตลับเมตรหรือเทปวัด
ตลับเมตรหรือเทปวัด

นี่เป็นเครื่องมือช่างอเนกประสงค์ที่สร้างขึ้นด้วยอุปกรณ์สปริงภายในตัวเรือน กลไกนี้ทำให้เครื่องมือสามารถดึงเทปวัดกลับได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับปุ่มล็อคที่เก็บเทปวัดไว้ มาตรการเทปโดยทั่วไปจะมีความยาว 6 ถึง 35 ฟุตและความกว้างจาก 1/4 นิ้วถึง 1 1/4 นิ้ว โครงการ DIY หรือบ้านส่วนใหญ่มีเเละต้องการก็คือเทปวัดขนาด 16 ฟุตขั้นพื้นฐาน แต่เทปวัดขนาด 25 ฟุต สามารถเป็นประโยชน์ในงานช่างไม้และงานประปาที่มีพื้นที่ค้อนข้างมาก

ไม้บรรทัด แม่แบบอัจฉริยะ

ไม้บรรทัด แม่แบบอัจฉริยะ
ไม้บรรทัด แม่แบบอัจฉริยะ

ไม้บรรทัดพับมักจะทำจากไม้เเละพลาสติก มีขนาด 6 ถึง 8 นิ้ว เป็นเครื่องมือช่าง มีสตริงที่ยืดออกจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งทำให้คุณสามารถกำหนดความสูงได้อย่างแม่นยำระหว่างตำแหน่งต่างๆ ปรับมุมได้อย่างอิสระ สำหรับการติดตั้งสิ่งต่าง ๆ เช่นเครื่องปูพื้นลาน งานกระเบื้อง เพดานแบบแขวน

ล้อวัดระยะ

ล้อวัดระยะ
ล้อวัดระยะ

เครื่องมือช่างนี้ใช้เพื่อกำหนดการวัดภายนอกที่ยาวและสามารถใช้สำหรับระยะทางสูงสุดหมื่นฟุต มันมีล้อที่จับและวัดระยะทาง เครื่องมือถูกรีเซ็ตผ่านการสัมผัสของปุ่มกดซึ่งจะทำให้ตัวนับกลับเป็นศูนย์ โดยทั่วไปมีให้เลือกใช้ในช่วงเส้นผ่าศูนย์กลางระหว่าง 4 และ 25 นิ้ว  ใช้กับงานวัดถนน งานกรมทางหลวง เป็นต้น

ฉากวัด

ฉากวัด
ฉากวัด

เครื่องมือช่างรูปตัวแอลนี้เรียกอีกอย่างว่าฉากวัดหรือจัตุรัส และโดยทั่วไปจะใช้สำหรับการทำเครื่องหมาย stringers บนบันไดและการวางจันทัน สามารถใช้กับงานใดก็ได้ที่คุณต้องการกำหนดมุมฉาก กำหนดมุม นอกจากนี้ยังมีสเกลวัดระยะที่พิมพ์บนความยาวด้านข้างสองด้านของอุปกรณ์

เวอร์เนียร์ คาร์ลิปเปอร์

เวอร์เนียร์ คาร์ลิปเปอร์
เวอร์เนียร์ คาร์ลิปเปอร์

เครื่องมือช่างเหล่านี้เป็นตัวกำหนดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางภายในและภายนอกของวัตถุ วัดความลึกของวัตถุ วัดขนาดของชิ้นงาน ปุ่มหมุนวัดได้อย่างแม่นยำถึง 1/64 ของนิ้ว ตัวแบบเมตริกก็มีให้เช่นกัน มีตัวล็อคตำแหน่งของปากวัด ล้อเลื่อนปรับสเกล

เครื่องตรวจจับกำเเพง

เครื่องตรวจจับกำเเพง
เครื่องตรวจจับกำเเพง

ตัวสเเกนถูกใช้เพื่อกำหนดตำแหน่งของกระดุมหลัง drywall การรู้ว่ากระดุมอยู่ที่ไหนทำให้การติดตั้งแขวนผนังง่ายขึ้นมาก อุปกรณ์เหล่านี้มีอยู่ในรุ่นแม่เหล็กและอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือค้นหาอิเล็กทรอนิกส์ค้นหาหมุดโดยการกำหนดความหนาแน่นของผนัง ตัวค้นหาแม่เหล็กตรวจจับวัสดุโลหะภายในกระดุม ตรวจจับหาแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับ สายไฟ ผนังกล่องไฟและท่อประปา เครื่องมือช่าง สำหรับค้นหามาพร้อมคุณสมบัติที่ตรวจจับกระแส AC สามารถช่วยคุณค้นหาการเดินสายไฟหลังกำแพงของคุณ สิ่งนี้สามารถมั่นใจได้ว่าคุณเจาะรูสำหรับแขวนผนังในจุดที่ถูกต้อง

ระดับน้ำ

ระดับน้ำ
ระดับน้ำ

เป็นเครื่องมือช่างที่ใช้ในการวัดความลาดเอียงของพื้นที่ โดยสามารถวัดระดับได้ทั้งในแนวราบ และแนวดิ่ง ภายในช่องวงกลมมีปรอทใสๆ อยู่ 2 เส้นเพื่อใช้วัดจุดกึ่งกลาง ภายในปรอทจะมีของเหลวไม่เต็มอยู่ ทำให้เกิดฟองอากาศขนาดเท่าเมล็ดถั่วอยู่ภายในปรอท เพื่อไว้วัดความลาดเอียงของพื้นที่ โดยการให้นำระดับน้ำวางลงบนพื้นที่ที่ต้องการวัด และสังเกตที่ฟองอากาศ  ถ้าหากพื้นที่นั้นไม่มีความลาดเอียง ฟองอากาศจะอยู่ตำเเหน่งตรงกลางระหว่างเส้น 2 เส้นบนปรอท

เลเซอร์ทำระดับ

เลเซอร์ทำระดับ
เลเซอร์ทำระดับ

ใช้เพื่อกำหนดเส้นอ้างอิงระดับ เป็นเครื่องมือช่างที่ยอดเยี่ยม สำหรับการวางตำแหน่งและงานปรับระดับ คุณสมบัติเสริมประกอบด้วยหน้าจอกราฟิกและการวัดมุมที่ตั้งไว้ล่วงหน้า บางรุ่นมีอุปกรณ์ติดตั้งที่ทำให้การใช้อุปกรณ์ง่ายขึ้นมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *