10 เคล็ดลับความปลอดภัยในการใช้มือเลื่อย
เลื่อย มีด ขวาน เครื่องมือตัด

เคล็บลับ 10 อย่าง เมื่อต้องใช้เลื่อยมือและความปลอดภัย

เลื่อยมือเป็นเครื่องมือช่างแบบแมนนวลที่ประกอบด้วยใบมีดคมใช้สำหรับตัดไม้เป็นหลัก เลื่อยมือถูกใช้อย่างแพร่หลายในหลายอุตสาหกรรม งาน DIY แต่สามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บเมื่อใช้อย่างไม่เหมาะสม ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยด้านล่างเมื่อคุณใช้เลื่อยมือ เช็คข้อมูลและราคา เลื่อยมือ ที่มีคุณภาพ 

1. สวมหน้ากากนิรภัยและแว่นตา

เมื่อคุณใช้เลื่อยมือมีความเสี่ยงต่อการแตกเป็นเศษเล็กเศษน้อย บางครั้งวัตถุที่ถูกเลื่อยอาจกระดอนและชนมือที่ใช้เลื่อย เพื่อปกป้องใบหน้าและดวงตาของคุณคุณต้องสวมหน้ากากนิรภัยและอุปกรณ์ป้องกันดวงตา

2. ใช้เครื่องมือขนาดที่เหมาะสม

ใบเลื่อยมีให้เลือกหลายขนาดและหลายขนาด ก่อนที่คุณจะเริ่มใช้เลื่อยมือคุณต้องประเมินตรวจเช็คที่อาจมีปัญหา หลีกเลี่ยงการใช้เลื่อยมือที่ใหญ่หรือเล็กเกินไปสำหรับการใช้งาน

ดู เลื่อยเพิ่มเติม ที่เหมาะสมกับงาน

3. ตรวจสอบเลื่อยมือก่อนใช้งานทุกครั้ง

ก่อนที่คุณจะใช้เลื่อยมือตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสัญญาณของความเสียหาย หากด้ามจับหลวมหรือใบมีดงอหรือหักหรือมีฟันใบมีดหายคุณต้องไม่ใช้เลื่อยมือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีใครใช้เครื่องมือช่างนี้โดยทำเครื่องหมายว่าไม่ปลอดภัย

4. ตรวจสอบวัสดุสำหรับน็อตหรือตะปู

น็อตชิ้นส่วนโลหะตะปูและสกรูที่อยู่ในวัสดุ อาจทำให้ใบมีดเสียหายได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดการโก่งของเลื่อยมือซึ่งอาจนำไปสู่การบาดเจ็บ

5. ไม่ทดสอบความคมชัดด้วยมือ

คุณต้องไม่ทดสอบความคมของใบมีดด้วยมือหรือส่วนอื่น ๆ ของร่างกายของคุณ การทำเช่นนั้นอาจส่งผลให้บาดแผลและได้รับบาดเจ็บได้

6. เริ่มต้นอย่างช้าๆ

เพื่อป้องกันการโก่งและกระดอนของมือ คุณจะต้องเริ่มต้นเลื่อยอย่างช้าๆให้ใบมีดเข้าถึงในวัสดุแล้ว จากนั้นก็เริ่มเพิ่มความเร็วในการตัดให้เหมาะสม

7. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัสดุนั้นถูกยึดเข้าที่อย่างแน่นหนา

เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บสาหัสมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมีการยึดวัสดุ ด้วยใช้คีมจับหรือที่หนีบสำหรับจุดประสงค์นี้ถ้าวัตถุนั้นหนักหรือใหญ่ คุณสามารถใช้มือข้างที่ว่างเพื่อจับของชิ้นเล็ก ๆ ได้หากคุณสวมถุงมือหนาเพื่อป้องกันมือจากการเคลื่อนไหวของเลื่อยมือ คุณยังสามารถขอให้ผู้ช่วยถือวัตถุให้เข้าที่ก็ได้เช่นกัน

8. รักษามือเลื่อยให้สะอาด

เพื่อให้เครื่องมือช่างทำงานได้อย่างถูกต้องคุณต้องรักษาความสะอาดตลอดเวลา ตรวจสอบความเสียหายหรือซ่อมแซมตามความจำเป็น

9. เก็บในที่ปลอดภัย

คุณต้องเก็บมือของคุณในที่ที่ปลอดภัย นอกจากนี้คุณต้องป้องกันอย่าให้เด็กอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเมื่อคุณใช้เลื่อยมือ

10. ใช้ Strokes แบบเต็มความยาวซึ่งอยู่ห่างจากร่างกายของคุณ

เพื่อความเสถียรมากขึ้นและเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการลากแต่ละครั้งให้ใช้มือเลื่อยตามความยาวเต็มของใบมีด นำเครื่องมือช่างออกจากร่างกายของคุณและรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยและสะดวกสบายตลอดเวลา

เลื่อยมือ เป็นเลื่อยที่อาศัยคนในการชักเพื่อที่ใบเลื่อยตัดจะเลื่อยชิ้นงานขาด การใช้งานประเภทนี้จำเป็นต้องมีเครื่องมือที่มีคุณภาพที่ดี 

หาเครื่องมือช่างที่มีคุณภาพได้ที่ iToolmart

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *