ชะแลง
เครื่องมืองัด แงะ ชะแลง

ชะแลง คืออะไรและใช้ทำอะไร?

เมื่อคุณนึกถึง ชะแลง คุณอาจนึกถึงการรื้อถอน แม้ว่า ชะแลง จะใช้งานได้ดีในระหว่างขั้นตอนการรื้อถอน แต่ธุรกิจอุตสาหกรรมจำนวนมากจำเป็นต้องใช้ ชะแลง เพื่อเปิดลังไม้ที่เข้ามาทางแท่นขนสินค้า แต่อย่างไรก็ตาม ชะแลง มีขนาดรูปร่างที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงการใช้งานในอุตสาหกรรม สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าคุณต้องการอะไรเมื่อคุณซื้อ ชะแลง ในบทความนี้จะช่วยให้คุณเลือก ชะแลง ที่จะใช้งานได้ยาวนาน ไม่ว่าคุณจะซื้อชะแลงอะไรก็ตาม ผมจะช่วยแนะนำสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ ชะแลงชะแลง

ชะแลง คืออะไร?

ชะแลง สามารถเรียกอย่างอื่นได้อีกสองสามอย่าง หลายคนเรียกแท่งแงะว่าชะแลงหรือแท่งรื้อถอน ไม่ว่าคุณจะเรียกว่าอะไร ชะแลง  คือแท่งโลหะที่มีปลายแบน โดยปกติแล้วด้านหนึ่งจะมีปลายโค้ง แต่ก็ยังมีปลายแบน แงะแบนจะมีปลายแบนทั้งสองด้าน แถบนั้นมีความยาวแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ระหว่าง 30-70 นิ้ว ความยาวเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่คุณจะต้องพิจารณา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงานที่ทำอยู่

ชะแลง ใช้ทำอะไร?

ชะแลง ถูกนำมาใช้ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ต่อไปนี้เป็นการใช้งานทั่วไปบางส่วน

การก่อสร้าง

ชะแลง

เมื่อทำงานในงานก่อสร้าง การดึงตะปูเป็นงานที่ทำบ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ และเป็นงานที่เหมาะสำหรับงัดแงะ คุณสามารถถอดตะปูที่ฝังไว้ออกจากแผ่นไม้ได้เนื่องจากใช้งัดของไม้แงะ และโดยส่วนใหญ่แล้ว มันจะไม่ทำให้เนื้อไม้เสียหายด้วยซ้ำ นอกจากการถอดตะปูแล้ว คุณยังสามารถใช้แงะเพื่อถอดคิ้วออกจากผนังได้อีกด้วย บางครั้งการขึ้นรูปจะดูไร้รอยต่อ และคุณจะต้องงัดแงะเพื่อเข้าไปใต้แม่พิมพ์และเริ่มดึงออกจากผนังได้อีกด้วย

งานกระเบื้อง

ชะแลง

พนักงานปูกระเบื้องมักจะใช้ไม้แงะเพื่อดึงกระเบื้องออกจากพื้นกระดานหรือผนังห้องน้ำ ชะแลงมีปลายแบนที่สามารถสอดเข้าไปใต้พื้นที่เหล่านี้ได้ค่อนข้างง่าย ทำให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยทั่วไปแล้วคุณจะเห็นว่า ชะแลง มีประโยชน์มากมายเมื่อต้องรื้อถอน

งานอื่นๆ

โดยทั่วไป คุณจะสังเกตเห็นว่าผู้รับเหมาหรือคนงานซ่อมบำรุงประเภทไหนก็ตามมักจะมีไม้แงะเป็นเครื่องมือสำหรับวัตถุประสงค์ต่างๆ ชะแลง มักใช้ในโครงการรื้อถอนเป็นแถบทำลาย เหตุผลเบื้องหลังคือแถบแงะมีมุมที่มีประโยชน์ค่อนข้างน้อยที่คุณสามารถใช้เพื่อให้โครงการลุล่วงได้ แม้ในพื้นที่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นการทำลายสิ่งของด้วยปลายแหลมหรือใช้เป็นคันโยกเพื่อดึงตู้เก่าๆออกจากผนัง แงะประตูหรือฉีกพาเลทเก่า เครื่องมือนี้เป็นเครื่องมือที่มีค่ามากที่ควรมีติดมือไว้

ข้อกำหนดและการพิจารณา ชะแลง

การเลือกชะแลงไม่จำเป็นต้องเป็นการตัดสินใจที่ยาก แงะแทบทุกครั้งจะเป็นโลหะ คุณจึงไม่ต้องกังวลกับการเลือกวัสดุที่ถูกต้อง นี่คือการตัดสินใจที่คุณจะต้องทำ

ความยาวโดยรวม

ชะแลง มีความยาวหลากหลาย โดยทั่วไปแล้ว ไม้แงะที่ยาวกว่านั้นใช้สำหรับแยกสิ่งของสองอย่างที่ยากหรือหนักมากๆ หากคุณกำลังทำการถอดแบบพื้นฐาน คุณไม่จำเป็นต้องใช้ ชะแลง ที่ยาวมากเพื่อช่วยให้คุณทำงานเสร็จ ช่างไม้และผู้รับเหมาทั่วไปหลายๆ คนอาจมี ชะแลง มากกว่าหนึ่งอันในมือ (และบางอันก็มีแท่นแงะแบบปรับได้) ในชุดแท่นแงะที่กำหนดตามความยาวและประเภทการใช้งาน หากคุณมีความยาวที่แตกต่างกันเล็กน้อยในการทำงาน มันสามารถช่วยได้เมื่อคุณทำงานในพื้นที่จำกัดหรือกับวัตถุที่มีน้ำหนักมาก

ความกว้าง

ความกว้างของ ชะแลง อาจทำให้คุณไม่สามารถใช้งานได้ในบางสถานการณ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถหา ชะแลง ที่คุณใช้ในพื้นที่ที่ต้องการเพื่อช่วยแยกหรือแงะวัตถุทั้งสองออกจากกัน หากคุณกำลังทำงานบางอย่าง เช่น โปรเจกต์กระเบื้อง และคุณมีกระเบื้องขนาดใหญ่มากที่คุณกำลังพยายามดึงออกจากผนังหรือพื้น ปลายแหลมๆ บนไม้แงะอาจไม่สามารถทำงานให้เสร็จได้ แทนที่จะใช้แงะที่มีขอบด้านหน้าที่หนาหรือกว้างกว่าจะทำให้งานเร็วขึ้นมาก

ราคา

ชะแลง มีราคาแตกต่างกันไป หากนี่คือเครื่องมือที่คุณจะใช้งานทุกวัน การซื้อชะแลงคุณภาพดีกว่าก็คุ้มค่าเงินจริงๆและให้แน่ใจว่าคุณมีไว้ใช้ไปอีกหลายปี ชะแลงสำหรับงานหนักที่มีราคาแพงกว่ามักจะใช้งานได้ค่อนข้างนาน สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการให้เกิดขึ้นคือแถบแงะหักขณะอยู่กลางโครงการ เป็นการดีกว่ามากที่จะซื้อคุณภาพตั้งแต่เริ่มต้นเพราะสิ่งเหล่านี้จะถูกทำลายในขณะที่คุณทำงานกับพวกเขา

ด้ามจับ

ชะแลง บางอันจะมีที่จับตามหลักสรีรศาสตร์ซึ่งทำให้ใช้งานได้ค่อนข้างง่าย คนอื่นจะมีแถบจริงที่คุณจะต้องคว้าไว้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะใช้แงะมากแค่ไหน คุณอาจต้องการพิจารณาสิ่งที่หยิบจับและใช้งานได้ง่าย

ประเภท

ชะแลงนั้นค่อนข้างธรรมดา แต่หลายอย่างก็มีคุณสมบัติที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ด้านใดด้านหนึ่งของปลายแถบแบน บางตัวจะมีไม้แงะหัวกลิ้ง, หมวกที่โดดเด่น, ค้อน, หัวตะปู, สิ่ว, แท่งขึ้นรูปพิเศษ, จิมมี่บาร์ (เช่นปลายแหลม), ชะแลงหรือไม้หนีบที่ปลายด้านหนึ่ง

ชะแลง

คุณใช้ ชะแลง อย่างไร?

การใช้ ชะแลง จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับงานที่ทำ หากคุณอยู่ในงานก่อสร้าง มีวิธีต่างๆ มากมายที่คุณสามารถใช้งัดแงะได้ และคุณจะได้เรียนรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ ทุกคนควรเรียนรู้วิธีใช้ ชะแลง เพื่อให้คุณเข้าใจแนวคิดพื้นฐานและการใช้งานว่า ชะแลง ออกแบบมาให้ใช้งานอย่างไร

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ชะแลง

ความเสียหายเกิดขึ้นแต่สามารถซ่อมแซมได้บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่แล้ว ความเสียหายที่คุณสังเกตเห็นว่าเกิดขึ้นกับแงะบาร์นั้นจะเป็นสนิมเมื่อเวลาผ่านไป หากคุณเก็บแงะแงะไม่ถูกต้อง คุณอาจเห็นสนิมบางส่วนและเสื่อมสภาพในที่สุด นอกจากนี้ยังมีบางครั้งที่คุณสามารถหักแถบแงะของคุณโดยใช้งานที่ไม่ถูกต้อง

เช็คราคา ชะแลง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *