เครื่องมือวัดสำหรับช่างมืออาชีพ
เครื่องมือ ชั่ง ตวง วัด

8 อันดับ เครื่องมือวัดดีที่สุด ที่ช่างมืออาชีพเลือกใช้

ช่างทุกคนต้องมีเครื่องมือช่าง สำหรับวัดไว้ใช้ในการทำงาน ในการที่จะบ่งชี่้ บอกขนาดเเละระยะในการกำหนดต่ำเเหน่งใดตำเเหน่งหนึ่ง เรามาทำความรู้จักกับเครื่องมือช่าง สำหรับการวัดกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ไม้บรรทัด ฟุตเหล็ก
ไม้บรรทัด ฟุตเหล็ก

1. ไม้บรรทัด ฟุตเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นช่างหรือไม่เป็นช่างก็ตาม ทุกคนก็ได้ใช้อุปกรณ์นี้ในการวัดระยะขนาดได้ทั้งนั้น ส่วนใหญ่ทำมาจาก เหล็ก ไม้ เเละ พลาสติก

 เวอร์เนียคาลิเปอร์ ใช้ในงานกลึง
เวอร์เนียคาลิเปอร์ ใช้ในงานกลึง

2. เวอร์เนียคาลิเปอร์ ใช้ในงานกลึง โรงงานอุตสาหกรรม ใช้วัดงานที่ต้องการงานที่ละเอียด ที่ต้องมีความเเม่นยำสูง สามารถวัดได้ทั้งภายนอก ภายใน ความกว้างเเละความลึก

ไมโครมิเตอร์คาลิเปอรฺ์
ไมโครมิเตอร์คาลิเปอรฺ์

3. ไมโครมิเตอร์คาลิเปอรฺ์ มันสามารถทำงานได้ดี วัดได้ละเอียดกว่าเวอร์เนียคาลิเปอร์ มันเคลื่อนที่ของการในการวัด เมื่อหมุนไมโคร

 ฟีลเลอร์เกจ
ฟีลเลอร์เกจ

4. ฟีลเลอร์เกจ ใช้ในงานยนต์ เป็นเครื่องมือช่างวัดความหนาของช่องว่างต่างๆ เช่น ระยะห่างของวาล์วไอดีเเละไอเสีย วัดได้อย่างละเอียด มีทั้งการวัดเป็นเเบบนิ้วเเละมิลลิเมตร

ฉากระดับ ฉากตาย
ฉากระดับ ฉากตาย

5. ฉากระดับ ฉากตาย ใช้วัดขนาดเเละความตั้งฉากของมุม ตรวจสอบฉากของงานต่างๆว่าได้มุมฉากตามมาตราฐาน สว่านใหญ่ทำจากเหล็กเเละสเเตนเลส

ระดับน้ำ
ระดับน้ำ

6. ระดับน้ำ ใช้วัดระดับน้ำตามแนวระนาบและมุม ได้ทั้ง 0 , 45 , 90 องศา ใช้ในงานก่อสร้าง งานติดตั้งที่ต้องการระดับองศาที่ถูกต้อง

ไดอัลเกจ
ไดอัลเกจ

7. ไดอัลเกจ ใช้ในการอ่านค่าระยะของการเคลื่อนที่ ใชะระดับระนาบ ความขนาน ระยะเยื้องศูนย์ เช่นในงานกลึงที่ต้องการความละเอียดสูงในการหาศูนย์

ตลับเมตร
ตลับเมตร

8. ตลับเมตร ใช้ในการวัดขนาดเเละระยะ ส่วนใหญ่ใช้งานงานก่อสร้างบ้าน โครงการ เเละใช้วัดสำหรับงานทั่วไป

ดูราคา เครื่องมือวัด อื่นๆได้ที่นี่


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *